HỖ TRỢ LÀM NHÀ, SỬA NHÀ CHO ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN
Lượt xem: 64

Ngày 21/02/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sủa nhà và làm nhà mới cho 02 đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại phường Thống Nhất, thành phố Lào Cai và Thị trấn Phố Lu huyện Bảo Thắng. Tham dự buổi bàn giao có các đồng chí lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Bảo Thắng, Đại diện BCH CĐCS  Công ty CPTM Thành Công, Trường Tiểu học số 2, xã Sơn Hà nơi có đoàn viên công đoàn được hỗ trợ từ nguồn “Quỹ xã hội công đoàn tỉnh Lào Cai”.

 

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ kinh phí xây nhà từ “Quỹ xã hội công đoàn tỉnh Lào Cai”, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Bảo Thắng nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động chăm lo thường xuyên, thiết thực của tổ chức Công đoàn, qua đó nhằm động viên, hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người lao động khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn.

Các đoàn viên được nhận hỗ trợ đợt này gồm: đồng chí Nguyễn Vũ Thuý, giáo viên Trường Tiểu học số 2, xã Sơn Hà; trú tại tổ dân phố số 1, TT Phố Lu hoàn cảnh gia đình có Chồng mất sớm, nuôi 2 con nhỏ, được hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa nhà ở và chị: Phàn Mùi Phay, dân tộc Dao, ĐVCĐ  Công ty CPTM Thành Công; trú tại thôn Giao Tiến, Phường Thống nhất, TP Lào Cai, có hoàn cảnh khó khăn, chồng không có việc làm ổn định, chị là lao động chính nuôi bố, mẹ già và con nhỏ. Gia đình chị được “Quỹ xã hội công đoàn tỉnh Lào Cai” hỗ trợ 40 triệu đồng và Công đoàn Công ty CPTM Thành Công hỗ trợ vật liệu xây dựng trị giá 13 triệu đồng để làm nhà ở. Các đoàn viên được hỗ trợ đợt này đã bày tỏ sự xúc động trước tình cảm và sự giúp đỡ kịp thời của các cấp công đoàn. Đây cũng là động lực để bản thân cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Bảo Thắng trao tiền hỗ trợ làm nhà cho chị: Phàn Mùi Phay, ĐVCĐ  Công ty CPTM Thành Công, thôn Giap Tiến, Phường Thống nhất, TP Lào Cai.

anh tin bai

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Bảo Thắng trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho chị: Nguyễn Vũ Thuý, giáo viên Trường Tiểu học số 2, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng.

Có thể khẳng định, chung tay xây dựng "Mái ấm công đoàn" giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành truyền thống của tổ chức Công đoàn. Chương trình đã thực sự thắp lên niềm tin, niềm hy vọng cho không ít gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ý nghĩa của chương trình không chỉ giúp đỡ họ xây dựng lại ngôi nhà mà mục đích là tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Duy Phong
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập