Nữ đoàn viên, CNVCLĐ thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh sôi nổi trong ngày đầu tiên hưởng ứng Tuần lễ Áo dài
Lượt xem: 159

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2024), hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" năm 2024 từ ngày 01/3 - 08/3/2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai phát động; Công đoàn Viên chức tỉnh đã tuyên truyền, vận động, khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài trong ngày làm việc, các sự kiện trong gia đình và xã hội nhằm lan tỏa vẻ đẹp Áo dài Việt Nam nơi làm việc và nơi sinh sống.

 

Công đoàn Viên chức tỉnh hiện nay có gần 2.000 nữ đoàn viên, CNVCLĐ, sự kiện “Tuần lễ áo dài” sau khi phát động đã tạo được sự lan tỏa, hưởng ứng nhiệt tình của nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; vẻ đẹp dịu dàng thướt tha trong tà áo dài dân tộc đã tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của trang phục Việt. Có thể nói, đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm góp phần tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống văn hóa, xã hội, khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

Trong ngày đầu tiên hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, nhiều nữ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn đã đồng loạt mặc áo dài tại nơi làm việc.

anh tin bai

Nữ cán bộ Công đoàn Viên chức tỉnh trong trang phục áo dài

anh tin bai

Nữ cán bộ, đoàn viên CĐCS Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong trang phục áo dài

anh tin bai

Nữ cán bộ, đoàn viên CĐCS Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trong trang phục áo dài

Bên cạnh đó, Chương trình "Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống" năm thứ 2 cho nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, làm việc tại các khu công nghiệp, miền núi, vùng sâu, vùng xa đã nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Trong ngày đầu tiên, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tiếp nhận hơn 100 bộ áo dài của nữ đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ, trao tặng. Những bộ áo dài ủng hộ đã được giặt là sạch sẽ, gấp gọn gàng, đóng gói cẩn thận và ghi rõ kích cỡ để thuận tiện cho quá trình tổng hợp, phân loại và trao tặng. Những đơn vị tiêu biểu trong chương trình này đó là CĐCS Ban Tổ chức Tỉnh ủy, CĐCS Cục Thuế tỉnh, CĐCS Cục Thi hành án dân sự tỉnh, CĐCS Đảng ủy Khối cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, CĐCS Bảo hiểm xã hội tỉnh, CĐCS Chi cục thủy lợi, CĐCS Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, CĐCS Sở Nội vụ… Công đoàn Viên chức tỉnh vẫn đang tiếp tục tiếp nhận những bộ áo dài do cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ đến hết ngày 08/3/2024.

Có thể khẳng định rằng, “Tuần lễ áo dài” năm 2024 đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam./.

Một số hình ảnh trao tặng áo dài của các CĐCS

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Tin:Đồng Hồng; Ảnh Hồng Quyên
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập