CĐCS Công ty Điện lực Lào Cai phối hợp với chuyên môn trong phong trào thi đua “Chuyển đổi số”
Lượt xem: 445

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-ĐU của Đảng ủy Tập đoàn về việc thực hiện chuyển đổi số trong EVN; triển khai Chủ đề năm 2021 của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và Nghị quyết số 68/NQ-HĐTV ngày 17/01/2021, Hội đồng thành viên Tập đoàn đã thông qua phong trào thi đua “Chuyển đổi số” trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVNNPT) đến năm 2025. 

Người lao động Công ty Điện lực Lào Cai tham gia  tập huấn chuyển đổi số 

Bám sát kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các văn bản chỉ đạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam, xác định chuyển đổi số là giải pháp quan trọng, mang tính sống còn đối với tất cả các doanh nghiệp, trong đó có EVNNPT, Công đoàn Điện lực Lào Cai phối hợp với chuyên môn đã xây dựng và ban hành các văn bản liên quan đến chuyển đổi số, trong đó có Chương trình số 719/CTr-CĐEVNNPT-TG ngày 08/02/2021 về phổ biến, quán triệt về thực hiện Chương trình hành động số 08-CTr/ĐU thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-ĐU của Đảng ủy Tập đoàn về việc thực hiện chuyển đổi số trong EVN và đặc biệt là Chỉ thị liên tịch số 1692/LT-EVNNPT-CĐ ngày 22/02/2021 giữa Tổng giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Lào Cai phát động phong trào thi đua “Chuyển đổi số” đến 100% cán bộ, nhân viên, người lao động.
Công đoàn Công ty Điện lực Lào Cai đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của 634 cán bộ, người lao động về phong trào thi đua “Chuyển đổi số” và tác động của phong trào đối với đời sống kinh tế, xã hội nói chung và hoạt động SXKD của Điện lực Lào Cai nói riêng. Theo đó, Tổ số hóa hồ sơ lưu trữ Công ty đã được thành lập nhằm triển khai các bước của đề án theo từng giai đoạn với lộ trình cụ thể. Giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 12 năm 2020 và kết thúc vào tháng 5/2021. Trong giai đoạn này trên 8000 cặp tài liệu đã được sàng lọc chỉnh lý xuống còn trên 7000 cặp, hồ sơ tài liệu đã qua các bước sàng lọc chỉnh lý được Công ty tổ chức tiêu huỷ đúng quy định. Để việc chỉnh lý đảm bảo chính xác, Công ty yêu cầu các cán bộ, người lao động, các phòng, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, đồng thời mời Trung tâm lưu trữ tỉnh Lào Cai giúp đỡ hỗ trợ rà soát, xác định lại thời hạn bảo quản của từng loại tài liệu. Hiện nay phương án đang bước vào giai đoạn 2 đó là chuẩn bị các thủ tục đầu tư mua sắm các trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ công tác số hóa tài liệu lưu trữ, gồm máy tính, mở rộng dung lượng máy chủ, máy quét văn bản và các thiết bị khác. Bên cạnh đó, Công ty đang liên kết phối hợp với đối tác xây dựng phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ, cho phép lưu trữ và khai thác các tài liệu số hóa với nhiều định dạng khác nhau, phân loại và mô tả tài liệu theo yêu cầu bảo đảm tính bảo mật cao, chia sẻ tài liệu dễ dàng, khai thác tài liệu nhanh chóng trên môi trường mạng.
Bằng cách số hóa hoạt động kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, tập trung chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý vận hành, dịch vụ kỹ thuật, đầu tư xây dựng và quản trị doanh nghiệp nhằm giảm tổn thất, tăng khả năng truyền tải, giảm thời gian cắt điện, tăng tính an toàn và ổn định, xây dựng hệ thống truyền tải điện hiện đại. Từ đó, CNVCLĐ có nhận thức đúng về bản chất, đặc trưng, các cơ hội và thách thức của chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị để có cách tiếp cận, giải pháp phù hợp, hiệu quả; động viên đoàn viên, NLĐ phát huy sáng kiến, lao động sáng tạo, ứng dụng khoa học cộng nghệ trên tất cả các lĩnh vực góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Điện lực Lào Cai và các đơn vị trực thuộc.

Đoàn viên tham gia phần mềm số hoá

Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức các khóa đào tạo về nhận thức, chiến lược, quản trị chuyển đổi số cho cán bộ quản lý EVNNPT và đơn vị; quan điểm định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)/EVNNPT về chuyển đổi số; các thói quen văn hóa thúc đẩy chuyển đổi số; văn hóa doanh nghiệp. Thực hiện đào tạo qua eLearning kết hợp cuộc thi online để phổ biến nhận thức về chuyển đổi số, an toàn thông tin đến toàn bộ CBCNV… Tuyên truyền, vận động CNVCLĐ trong Tổng công ty tham gia Cuộc thi trắc nghiệm online về “Chuyển đổi số trong EVNNPT”. Qua cuộc thi đã giúp người lao động nắm được chủ trương, quan điểm định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của EVN, EVNNPT về Chuyển đổi số; văn hóa thúc đẩy chuyển đổi số; cập nhật thông tin trong Cẩm nang chuyển đổi số của Bộ TTTT,  Sổ tay ATTT và các Quy định về an toàn thông tin, nhận thức về ATTT trong chuyển đổi số, các nguy cơ mất ATTT và biện pháp phòng tránh. Kết quả, tổ chức 05 lớp tập huấn chuyển đổi số của Công ty Điện lực Lào Cai với 550 đoàn viên tham gia đạt 86%. 602 đoàn viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do Tập đoàn, tỉnh Lào Cai tổ chức. Có 620 NLĐ (thuộc 9 đơn vị điện lực trực thuộc tham gia cuộc thi trắc nghiệm online về “Chuyển đổi số trong EVNNPT” với 4.145 lượt ôn luyện (đạt 97,7%). Tăng thu nhập bình quân cho đoàn viên, NLĐ  năm 2020 từ 19,8 triệu/người/tháng lên 21 triệu/người/tháng trong năm 2021. 100% hồ sơ được số hóa, các văn bản, giấy tờ đều được phát hành, ký chữ ký điện tử. Sử dụng Thư viện Tài liệu EVNNPT theo địa chỉ http://edoc.npt.com.vn.
 Ông Hà Văn Anh, Chủ tịch CĐCS Công ty Điện lực Lào Cai chia sẻ: Công đoàn phối hợp với Ban Giám đốc luôn đồng hành cùng người lao động, động viên tinh thần và tạo điều kiện về thời gian, vật chất để đoàn viên, người lao động triển khai ứng dụng về công nghệ số trong cách sống, văn hóa giao tiếp, văn hóa doanh nghiệp, phong cách làm việc, phương thức điều hành hoạt động của tổ chức với mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như hoạt động Công đoàn năm 2021.
Xác định phong trào thi đua chuyển đổi số là một quá trình dài, còn rất nhiều khó khăn, thách thức phía trước, trong thời gian tới CĐCS Công ty Điện lực Lào Cai luôn bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy Lào Cai, UBND tỉnh, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Nghị quyết Đảng ủy Điện lực Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong việc tuyên truyền, vận động để mỗi đoàn viên, NLĐ nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và tăng năng suất lao động, tăng thu nhập cho NLĐ. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các đề tài, giải pháp khoa học; ứng dụng hiệu quả phong trào thi đua “Chuyển đổi số” để hoàn thành nhiệm vụ của Điện lực tỉnh Lào Cai. 

Nguyễn Kiều Hưng (CĐCS Công ty Điện lực Lào Cai)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập