Lào Cai: 72 giờ chung tay ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 155

Vừa qua (từ  ngày 23/12/2023 đến ngày 25/12/2023) Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã phát động “Chiến dịch 72 giờ chung tay ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Hiện nay, tỷ lệ bao phủ BHYT học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai đạt 96,28%, trong số những em học sinh chưa có thẻ BHYT có 981 học sinh tại các trường vùng ven, vùng cao, hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt khó khăn không có điều kiện tham gia BHYT, không mua được thẻ BHYT cho con. Với tinh thần tương thân tương ái, tất cả vì học sinh thân yêu, Phòng GD&ĐT thành phố đã thành lập Tổ tình nguyện tham gia vận động chiến dịch và trực tiếp vận động các cơ quan ban ngành, các tập thể cá nhân tham gia ủng hộ tặng thẻ BHYT để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe khi không may rủi ro bị ốm đau, bệnh tật.

anh tin bai

Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai ủng hộ tặng thẻ

Kết thúc Chiến dịch 72 giờ, đã quyên góp được 198 triệu đồng tiền ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Lào Cai.

anh tin bai
anh tin bai
Các em học sinh trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai ủng hộ tặng thẻ

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khích lệ, động viên các em vượt khó học tập tốt. Tiếp thêm động lực, tiếp sức cho các trường khó khăn, cùng chung tay chăm lo tốt hơn và thúc đẩy công tác giáo dục ở địa phương ngày càng phát triển.

 
(Nguyễn Thị Hằng Nga- BHXH tỉnh Lào Cai)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập