Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Gương mặt điển hình trong công tác Hiến máu nhân đạo, nét đẹp văn hóa Việt Nam
Lượt xem: 250

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Vì vậy chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp, Hiến máu nhân đạo, niềm tự hào không giới hạn, Hiến máu nhân đạo, những lợi ích trước mắt và lâu dài.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thế Kỷ, PC Lào Cai đã có 64 lần tham gia hiến máu cứu sống người bệnh

Hằng năm, Công đoàn các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền để đoàn viên công đoàn hiểu và tham gia hiến máu. Công ty Điện lực Lào Cai là một trong những đơn vị có số lượng CBCNV tham gia nhiệt tình trong trong công tác hiến máu nhân đạo, kịp thời cứu sống người bệnh qua cơn nguy kịch. Điển hình như đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, đoàn viên công đoàn đang công tác tại Phòng tài chính kế toán - Công ty Điện lực Lào Cai đã tham gia hiến máu với số lượng 64 lần tại các cuộc phát động, cũng như tham gia hiến máu tại các cơ sở y tế khi có lời kêu gọi.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Riêng trong năm 2021, tại tỉnh Lào Cai, Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã tiếp nhận gần 8.000 đơn vị máu.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thế Kỷ, PC Lào Cai (đứng cạnh Đ/c Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư, chủ tịch nước) tại “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022”

Tôi được biết, từ năm 1998 khi còn là sinh viên đại học ngành Tài chính kế toán, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đã tham gia hiến máu nhân đạo tại Trường. Cho đến khi đồng chí công tác tại PC Lào Cai đã tham gia nhiệt tình và thường xuyên trong phòng trào  “Tuần lễ hồng”  hàng năm do tỉnh Lào Cai phát động tổ chức, cũng như tham gia hiến máu tại các cơ sở y tế khi có lời kêu gọi. Đồng chí Kỷ đã nhiều lần được Công ty Lào Cai, Tổng công ty điện lực Miền Bắc, cũng như tỉnh Lào Cai truyên dương và được tặng Giấy khen, Bằng khen, cụ thể: Năm 2012 đồng chí được Bộ Y Tế tặng Bằng khen, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương, được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng Kỷ niệm chương. Năm 2015 đồng chí được UBND Tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen.

Năm 2020 đồng chí tiếp tục được UBND Tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen. Năm 2022 đồng chí Nguyễn Thế Kỷ được vinh dự là một trong số 100 Đại biểu cả nước được tham gia “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022”, và tham gia chương trình Gala “Về miền Đất Tổ” do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chức tại Hà Nội và tại tỉnh Phú Thọ, đoàn đại biểu hiến máu tiêu biểu toàn quốc gồm 100 người, đến từ 63 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành và các đơn vị trung ương và được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ảnh: Các đại biểu nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022”.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, là đoàn viên công đoàn và là thanh niên chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Bản thân tôi nhận thấy được hiến máu là được tự hào mình là người khoẻ mạnh bởi máu của chúng ta là máu "sạch". 

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thế Kỷ cùng với CBCNV Công ty điện lực Lào Cai tham gia Ngày hội hiến máu, với chủ đề “Ngàn trái tim hồng” lần thứ V năm 2021 tại tỉnh Lào Cai 

Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Công ty Điện lực Lào Cai cho biết: Thời gian qua, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh bảo đảm cung ứng điện liên tục và an toàn, Công ty đã tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Công ty tham gia vào các hoạt động nhân đạo, trong đó có việc hiến máu cứu người, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Đối với đồng chí Nguyễn Thế Kỷ là một tấm gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện, đồng chí chính là minh chứng sống động cho tinh thần dân tộc, cho truyền thống tương thân, tương ái, sẻ chia của người dân Việt Nam chúng ta mỗi khi đồng chí, đồng bào gặp phải tình huống khó khăn, thiên tai, dịch bệnh. Đồng chí Kỷ cũng chính là lực lượng quan trọng cùng với các lực lượng tuyến đầu tạo nên sức mạnh của toàn dân đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19 trong hai năm qua.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thế Kỷ cùng Đoàn Đại biểu tham gia “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022” tại Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong công tác chuyên môn, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đảm nhận vị trí là Kế toán tổng hợp, phòng Tài chính kế toán có chuyên môn giỏi, hàng năm hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao cũng đã tham gia rất tịch cực trong tác văn hóa doanh nghiệp, chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Lào Cai. Là một cá nhân gương mẫu thực hiện thông điệp OneNPC “Một đội ngũ – Một mục tiêu – Một hành trình”,  Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hành động - Hiệu quả” xây dựng Văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của Công ty Điện lực Lào Cai, là một đại diện cho nét đẹp văn hoá đích thực.

 
Lê Thu Lan – Điện lực TP Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập