CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN NHIỀU ĐAM MÊ, SÁNG TẠO
Lượt xem: 302

Luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và các hoạt động trong nhà trường, đồng thời có nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động và đổi mới trong hoạt động công đoàn, cô Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Cao đẳng Lào Cai là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu được vinh danh.

anh tin bai

Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch CĐCS Trường Cao đẳng Lào Cai 

Cô Đào có thời gian làm Chủ tịch CĐCS Trường Cao đẳng Lào Cai từ năm 2017 đến nay. Trường có tổng số 353 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% đều là đoàn viên công đoàn. Đây là ngôi trường có bề dày thành tích từ nhiều năm, luôn được các cấp đánh giá cao. Trong kết quả đạt được có sự đóng góp không nhỏ của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn nhà trường.

Với vai trò là chủ tịch CĐCS, cô đã chỉ đạo ban chấp hành chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức ngay từ đầu năm học. Thông qua hội nghị các nội quy, quy chế, xác định được quyền và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên, tạo môi trường làm việc thân thiện, minh bạch, công khai, dân chủ. Việc thực hiện các chế độ tăng lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phúc lợi, thu nhập tăng thêm và chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được nhà trường quan tâm hàng đầu. Cùng với đó, công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động trong trường cũng luôn được coi trọng, vì mục tiêu an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh. Những năm qua không có đơn thư, kiến nghị nào về chế độ, chính sách đối với NLĐ. Ngoài ra, CĐCS còn tổ chức tuyên truyền, vận động các giáo viên tích cực tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp khoa, cấp trường, cấp tỉnh và cấp quốc gia; tham gia công tác nghiên cứu khoa học, có nhiều sáng kiến cải tiến, đổi mới phương pháp dạy học...

Từ năm 2002, cô Đào về nhận công tác tại Trường Cao đẳng Lào Cai, thời gian công tác tại đây, bên cạnh công tác giảng dạy, cô còn được tín nhiệm kiêm nhiệm làm Bí thư Chi bộ 3, chủ tịch công đoàn trường. Dù phải kiêm nhiệm nhiều, nhưng cô Đào luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đối với vai trò Trưởng Khoa Điện – Điện tử cô luôn chủ động nghiên cứu, đề xuất những giải pháp về nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, luôn triển khai cụ thể, kịp thời các chủ trương, nhiệm vụ được giao; luôn chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở, động viên đồng nghiệp thực hiện tốt các nhiệm vụ, được bạn bè đồng nghiệp tin yêu. 

Trong quá trình tham gia giảng dạy, chị đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu tài liệu để tìm ra nội dung, phương pháp giảng dạy để HSSV dễ tiếp thu nhất và có thể hiểu bài ngay trên lớp. Ngoài ra, chị đã áp dụng phương pháp dạy học mới, sử dụng các phương tiện dạy học tiên tiến, trao đổi với đồng nghiệp về nội dung và phương pháp dạy học. Luôn chuẩn bị đầy dụng cụ, vật tư thực hành cho học sinh trước khi lên lớp, kết quả giảng dạy: 100% học sinh, sinh viên đạt yêu cầu trở lên. Trong các năm học, chị luôn sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên phù hợp với năng lực, chuyên môn của từng cán bộ, giáo viên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giảng dạy. Chỉ đạo giảng viên trong Khoa chấp hành tốt giờ giấc lên lớp, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giáo án, giảng dạy theo đúng nội dung chương trình của nhà trường, các giảng viên đã áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, chuẩn bị các bài giảng điện tử, hướng dẫn học sinh lý thuyết đi đôi với thực hành. Thực hiện ra đề, coi, chấm thi đúng quy chế...

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác dự giờ, thăm lớp của giảng viên được thực hiện thường xuyên, qua đó đã rút kinh nghiệm và trao đổi các phương pháp dạy học tiên tiến. Hằng năm, cô đã chủ động hướng dẫn 100% cán bộ, giáo viên tham gia hội giảng các cấp được đánh giá, xếp loại khá trở lên; nhiều giảng viên được bồi dưỡng chuyên môn và dạy giỏi cấp trường, đạt nhiều giải cao. 

Để đáp ứng yêu cầu công việc và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm chị đã nghiên cứu, say mê sáng tạo và có nhiều sáng kiến, mang lại hiệu quả thiết thực, được áp dụng vào quá tình giảng dạy. Từ năm 2017 đến nay đã  có 05 sáng kiến, giải pháp, như: Nghiên cứu, xây dựng chương trình đào tạo liên thông cao đẳng nghề vận hành nhà máy thủy điện. Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thiết bị phục vụ giảng dạy thực hành các module trang bị điện về vận hành, sửa chữa thiết bị nâng tại các nhà máy, xí nghiệp, các xưởng sửa chữa vừa và nhỏ thông qua “Mô hình cầu trục”.  Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mô hình dạy học thực hành.  Nghiên cứu phát triển chương trình đào tạo chất lượng cao nghề Điện công nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng tại trường Cao đẳng Lào Cai. Thực hiện biên soạn các giáo trình môn học đã được nghiệm thu và đưa vào giảng dạy tại trường. Năm 2021-2022 do dịch Covid-19 bùng phát cô Đào cùng tập thể lãnh đạo Khoa đã tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường cấp thành lập các nhóm giảng viên nghiên cứu, thiết kế và đã chế tạo thành công “Máy cấp gạo tự động”, “Buồng khử khuẩn toàn thân” và “Máy rửa tay sát khuẩn tự động”; các thiết bị này đã được đánh giá cao và sử dụng cho các HSSV khi nhập học trở lại để tăng mức độ an toàn và yên tâm của phụ huynh HSSV khi cho con trở lại lớp. 

Kết quả, năm 2022, có 15 đoàn viên công đoàn tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai và đã đạt được nhiều giải cao; 03 đoàn viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh đạt 01 giải Nhất, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích, qua đó lựa chọn 02 thiết bị đi dự thi cấp quốc gia và đã đạt được 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích; Hội thi kỹ năng nghề quốc gia có 01 nhà giáo đạt Huy chương đồng, 01 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên giỏi kỹ năng cấp quốc gia”. 

Cô Đào chia sẻ: Thành công của tôi hôm nay là có cả một tập thể ủng hộ, giúp đỡ. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi phát huy hết khả năng sáng tạo và tự chịu trách nhiệm về các đề tài sáng kiến của mình. Từ đó, tạo động lực để tôi không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Với tinh thần và trách nhiệm của mình, cô Nguyễn Thị Anh Đào là một trong những nữ chủ tịch công đoàn cơ sở được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và là một trong 90 chủ tịch công đoàn cơ sở tiểu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, được cấp Bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2019, 01 lần đoạt giải Ba “Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật” của tỉnh.

Mong rằng, với những thành tích đã đạt được sẽ là nền tảng, là tiền đề cho những thành công cao hơn nữa của cô Đào trong những năm tới, để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao hằng năm, đồng thời cô sẽ luôn giữ vững vị trí là một Chủ tịch CĐCS tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Lào Cai ngày càng lớn mạnh hơn.

Bài: Kim Tuyến (LĐLĐ tỉnh)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập