Lào Cai: Ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam
Lượt xem: 256

Ngày 09/7/2023, BHXH tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 01/7/2023 - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực - Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Lào Cai dự và chỉ đạo Lễ ra quân.

 

Lễ ra quân được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh qua hình thức trực tuyến, với chủ đề “Thực hiện nghiêm luật Bảo hiểm y tế hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế toàn dân - Hãy tham gia bảo hiểm y tế để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật".

Để kịp thời giúp người dân giảm bớt khó khăn và tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế, ngoài nguồn hỗ trợ từ Ngân sách trung ương, từ nguồn địa phương thông qua các chính sách, thì năm 2022 toàn tỉnh đã tổ chức tặng 1.164 thẻ BHYT, 167 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến 30/6/2023 toàn tỉnh có 8.876 người tham gia BHXH tự nguyện, chiếm tỷ lệ 2,2% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; tính cả dân số Lào Cai đi làm việc và cấp thẻ ở tỉnh ngoài thì tổng số người tham gia là 710.910 người đạt tỷ lệ bao phủ BHYT 90,6% dân số.

anh tin bai

Ảnh 1: đồng chí đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Lễ ra quân

Phát biểu chỉ đạo Lễ ra quân, đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh để hoàn thành chỉ tiêu BHYT được giao trong năm 2023, đề nghị BHXH tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung sau: Triển khai có hiệu quả các giải pháp vận động những người thuộc diện hỗ trợ đóng BHYT theo Nghị quyết số 25/2022/NQ-HĐND và bị ảnh hưởng bởi QĐ số 861/QĐ-TTg chưa có thẻ thực hiện tham gia BHYT để kịp thời đảm bảo quyền lợi KCB, tăng tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, đẩy nhanh lộ trình hướng tới BHYT toàn dân. Ngành BHXH cần tích cực triển khai các giải pháp đột phá để thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và tạo điều kiện thuận lợi nhất vể thủ tục, hồ sơ để người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và mở rộng hệ thống các tổ chức dịch vụ thu, nhân viên thu phải bám sát cơ sở, tận tình hướng dẫn, tư vấn để nâng cao nhận thức của nhân dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, phấn đấu đạt chỉ tiêu người tham gia BHXH tự nguyện theo KH UBND tỉnh giao. Bưu điện tỉnh với vai trò là đơn vị chủ chốt tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT, cần tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng nhân viên thu cùng với các tổ chức dịch vụ thu khác. Tăng cường bám sát địa bàn từng khu phố, thôn, bản để tư vấn – tuyên truyền phát triển thêm nhiều người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình thanh toán khám, chữa bệnh BHYT, tăng cường quản lý công tác chuyên môn, công khai, minh bạch các hoạt động liên quan đến công tác khám bệnh, chữa bệnh, giá thuốc và giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT. Các cơ quan truyền thông tăng cường thời lượng phát sóng và đăng tải các nội dung tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT. Để các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện đến được từng gia đình, từng  người dân....

anh tin bai

Ảnh 2: Quang cảnh Lễ ra quân

Sau Lễ ra quân trực tuyến cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng của ngành BHXH và các Tổ chức dịch vụ thu chia thành các nhóm nhỏ, trực tiếp đến các khu dân cư, địa điểm thương mại, nơi tập trung đông người, các hộ gia đình để phát tờ rơi, tờ gấp, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID...

Ngay trong ngày ra quân, BHXH tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu toàn tỉnh phát triển được trên 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và hướng dẫn trên 500 người cài đặt ứng dụng BHXH số - VssID./.

Hằng Nga
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập