Tổng kết các hoạt động dân vận tại xã A Lù
Lượt xem: 406

Sáng 15/10/2021, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh đã tổ chức tổng kết các hoạt động dân vận năm 2021 tại xã A Lù, huyện Bát Xát.
Dự chương trình bế mạc có đồng chí Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phối hợp; các đồng chí Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 345 (Quân khu 2); lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Bát Xát; lãnh đạo xã A Lù và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Lý Thị Vinh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu bế mạc.

Căn cứ kế hoạch, LĐLĐ tỉnh Lào Cai là đơn vị chủ trì hoạt động năm 2021 đã chọn A Lù là xã được Tỉnh ủy và BCĐ nông thôn mới của tỉnh giao đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phụ trách. Với trách nhiệm được giao, LĐLĐ tỉnh đã chủ động triển khai và phối hợp cùng với các cơ quan thành viên BCĐ và Đoàn kinh tế quốc phòng 345 tổ chức khảo sát, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, bám sát tình hình thực tế của địa phương, xác định rõ trách nhiệm, chủ động bố trí nhân lực, hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra. Với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các cơ quan thành viên BCĐ và cơ quan giúp đỡ xã xây dựng NTM, sự phối hợp tạo điều kiện của Đoàn kinh tế quốc phòng 345; với sự chỉ đạo, thực hiện quyết liệt cuả Huyện ủy, UBND huyện Bát Xát và sự tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể trong huyện; Sự chủ động, tích cực của Đảng ủy, UBND xã A Lù và tham gia trách nhệm, nhiệt tình của cán bộ và nhân dân xã A Lù. Các hoạt động dân vận năm 2021 tại xã A Lù, huyện Bát Xát đã thành công tốt đẹp và đạt nhiều kết quả quan trọng.
Các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ người dân xã A Lù với tổng số tiền mặt hơn 658 triệu đồng và giúp 1.345 ngày công lao động. Các lực lượng đã tham gia đổ bê tông 835 mét đường giao thông nông thôn thuộc các thôn A Lù 1, A Lù 2; hỗ trợ 8 hộ thuộc diện khó khăn làm nhà ở với tổng số tiền 270 triệu đồng. Các đơn vị thành viên trong Ban Chỉ đạo đã tặng đồ dùng để sử dụng chung cho 13 nhà văn hóa của 13 thôn với tổng trị giá gần 30 triệu đồng; thăm, tặng 77 xuất quà trị giá hơn 37 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe và hướng dẫn cách phòng bệnh cho trên 300 lượt người (Riêng nội dung này sẽ được thực hiện vào ngày 17/10/2021). Tổng tiền mặt và ngày công quy ra thành tiền trong đợt làm công tác dân vận tại xã A Lù lần này này trị giá trên 1 tỷ đồng.

Quang cảnh chương trình bế mạc các hoạt động dân vận tại xã A Lù.

Phát biểu bế mạc hoạt động dân vận tại xã A Lù, đồng chí Lý Thị Vinh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng, đây là những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng nhằm hỗ trợ các địa phương còn nhiều khó khăn như xã A Lù trên địa bàn tỉnh trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Hơn hết hoạt động dân vận đã góp phần làm chuyển biến về nhận thức của người dân, tạo nên niềm vui, khấn khởi, niềm tin, sự hào hứng tích cực của nhân dân xã A Lù đối với chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, tinh thần đoàn kết tương trợ giữa các cơ quan ban ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân trong phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân xã A Lù.
Một số hình ảnh tại buổi bế mạc hoạt động dân vận

Tin: Đồng Hồng; Ảnh ĐH-Phạm Dung(LĐLĐ tỉnh)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập