Trao trên 3.600 suất quà tết cho đoàn viên, người lao động
Lượt xem: 111

Dự chương trình có các đồng chí: Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy Bát Xát và đại diện gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc các công đoàn cơ sở trong tỉnh.

DSC_1399.JPG
Quang cảnh chương trình.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” là hoạt động thường niên, điểm nhấn, được các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức với mục đích phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân tương ái”, đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tích cực tham gia các hoạt động chăm lo tết, giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đón tết an vui, đầm ấm.

DSC_1430.JPG
Trao hỗ trợ làm mới, sửa nhà "Mái ấm công đoàn" cho các đơn vị.

Theo báo cáo kết quả công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại chương trình: Năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ, thăm hỏi trên 37.000 lượt người, với tổng số tiền trên 26 tỷ đồng, trao 76 nhà ”Mái ấm công đoàn”.

Tại Chương trình "Chợ Tết Công đoàn" năm 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh tỉnh đã tặng phiếu giảm giá, phiếu “0 đồng”, hỗ trợ thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá 2,7 tỷ đồng.

 
DSC_1436.JPG
Trao quà tết của đoàn viên, lao động cho đại diện các công đoàn cấp trên cơ sở.
DSC_1442.JPG
Tặng quà tết đoàn viên, người lao động.
DSC_1465.JPG
Trao tặng quà tết con của đoàn viên, lao động.

Trong Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, với phương châm “Không để người lao động nào không có tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của 19 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, với số tiền 173 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã xét duyệt hỗ trợ làm mới và sửa nhà ”Mái ấm công đoàn” cho 7 gia đình đoàn viên với số tiền 220 triệu đồng và quyết định chi thăm hỏi, tặng trên 3.600 suất quà tết, trị giá khoảng 2,3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động thuộc 15 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong tỉnh.

=minh.jpg
Đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại chương trình.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương kết quả trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đồng thời đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

DSC_1393.JPG
Trao giải cho các đội tham gia Hội thi gói bánh chưng.

Ngoài việc trao tặng quà tết, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra các hoạt động ý nghĩa khác, như: Hội thi gói bánh chưng; tư vấn, xét nghiệm một số bệnh, cắt tóc, tư vấn pháp luật miễn phí, tiễn đoàn viên lên xe về quê ăn tết… thu hút đông đảo người lao động tham gia, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới.

DSC_1475.JPG
Tiễn đoàn viên, lao động lên xe về quê đón tết.

 

DSC_1372.JPG
Tư vấn, xét nghiệm một số bệnh miễn phí cho người lao động.
DSC_1360.JPG
Nhiều đoàn viên, lao động được tư vấn pháp luật trong khuôn khổ chương trình.

Theo Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập