Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh thăm, tặng quà tết công nhân Khu Công nghiệp Tằng Loỏng
Lượt xem: 148

Sáng 23/1, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cùng đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà công nhân tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

0b0a5914-5.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà tết cho công nhân Khu Công nghiệp Tằng Loỏng.

Tham gia đoàn công tác, về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bảo Thắng.

Tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất của các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp và cửa khẩu của tỉnh Lào Cai.

Theo đó, Khu Kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai có tổng diện tích 15.929,8 ha, hiện có gần 1.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có trên 650 doanh nghiệp hoạt động xuất - nhập khẩu.

 

0b0a5893-8551.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà tết cho đại diện doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai hiện đang quản lý 3 khu công nghiệp và khu kinh tế cửa khẩu với 188 dự án, tổng mức đầu tư trên 64.000 tỷ đồng; trong đó có 147 dự án đi vào hoạt động, tạo việc làm cho hơn 9.000 lao động là người địa phương và các địa bàn lân cận khác, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 7,5 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do hậu quả của đại dịch Covid-19 kéo dài; khủng hoảng, xung đột cạnh tranh tiếp tục gia tăng với hình thái đa dạng...

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đã có báo cáo tỉnh về tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong doanh nghiệp; triển khai tới các doanh nghiệp, nắm tình hình sản xuất, kinh doanh, tuyên truyền, hỗ trợ và hướng dẫn tới các doanh nghiệp thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật. Qua rà soát, doanh nghiệp có mức tiền lương chi trả cho người lao động cao nhất là 80 triệu đồng/người/tháng; doanh nghiệp có mức thưởng tết cao nhất năm 2024 là 100 triệu đồng/người.

0b0a5871-3072.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh phát biểu, chúc tết tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết vượt khó để phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, của đất nước; thường xuyên quan tâm, đảm bảo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động hiện đang công tác, làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh Lào Cai.

0b0a5912-3469.jpg

Trong dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã tặng 100 suất quà tết cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp của khu công nghiệp tỉnh Lào Cai (ảnh trên).

0b0a5981-6167.jpg
0b0a5989-8961.jpg
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh cho công nhân.

 

Cũng trong dịp này, Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tặng 100 suất quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng.

Theo Báo Lào Cai.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập